เพิ่มเสน่ห์บนผนังด้วยวอลเปเปอร์ “ลายไทย”

SHARE THIS POST

ลายไทย เป็นลวดลายที่แสดงออกถึงความเป็นไทยที่สืบสานกันมาแต่ครั้งโบราณกาล ได้มีพัฒนาการและสืบทอดเป็นมรดกมาจนถึงยุคสมัยปัจจุบัน โดยศิลปะไทยอันวิจิตรงดงามนี้ เกิดจากภูมิปัญญาและฝีมือของช่างศิลป์ไทยในอดีต ที่นำลักษณะเด่นต่างๆที่พบในธรรมชาติมาสร้างสรรค์เป็นลวดลายไทย เช่น ดอกไม้ ตาไม้ เถาวัลย์ กอไผ่ เปลวไฟ  โดย ลวดลายไทยที่มีการนำมาผลิตเป็นวอลเปเปอร์ติดผนังจะเป็นลายที่ได้รับความนิยม ซึ่งนอกจากจะใช้สำหรับติดตกแต่งผนังหลังองค์พระพุทธรูปในโบสถ์ของวัดแล้ว ยังสามารถติดห้องพระในบ้าน คอนโดมิเนียม สปา โรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารไทย และสถานที่อื่นๆ อีกมากมายตามความเหมาะสม และสวยงาม

 

วอลเปเปอร์ติดผนังลายไทยของเรา เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ที่ผสมผสาน เทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านการรับรองคุณภาพโดยมาตรฐานอุตสาหกรรมเกาหลี คุณภาพยุโรป รวมกับแนวคิดการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย ให้เข้ากันกับการตกแต่งอย่างลงตัว ซึ่งมีมากมายหลากหลายลายด้วยกัน ของคอลเลกชัน LineThai Heritage (ลายไทยเฮอริเทจ) นี้ จะมีลายไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

วอลเปเปอร์ลายดอกพุดตาน

ลายดอกพุดตาน ถือเป็นดอกไม้แห่งความงดงามและอุดมสมบูรณ์ นำเข้ามาจากจีนในสมัยรัชกาลที่ 2-3 โดยที่ช่างไทยได้ประดิษฐ์ลายให้เป็นลายดอกพุดตานแบบไทยได้อย่างกลมกลืนสวยงาม

วอลเปเปอร์ลายดาว

ลายดาว เป็นลายที่ใช้ตกแต่งบริเวณเพดาน ที่เปรียบเสมือนท้องฟ้าหรือสรวงสวรรค์ที่มีดวงดาวประดับอยู่ แบ่งเป็นประเภทได้ดังนี้ ลายดาวตุ๊ดตู่ ลายดาวกลีบดอกบัว ลายดาวดอกจอกหรือลายดาวพันยักษ์ ลายดาวรังแตนหรือลายดาวกลีบขนุน

วอลเปเปอร์ลายเทพนม

ลายเทพนม มีที่มาจากปรัชญาความคิดความเชื่อที่ว่า เมื่อบุคคล คิดดี พูดดี ประพฤติดี เหล่าเทพยดาจะหยั่งรู้และมาแสดงอาการสาธุการในกุศลความดีของบุคคลนั้น

วอลเปเปอร์ลายประจำยาม

ลายประจำยาม เป็นลายประดิษฐ์ขึ้นมาจากกระจังผูกลายเป็นแนว นิยมใช้ตามพื้นที่หน้ากระดานและนำมาประกอบกับลายอื่น

วอลเปเปอร์ลายพุ่มข้าวบิณฑ์

ลายพุ่มข้าวบิณฑ์ มาจากปรัชญาความเชื่อที่ว่า ความอุดมสมบูรณ์พูนสุข ประชาชนอยู่ดีกินดี จึงได้นำข้าวปลาอาหารมาทำบุญตักบาตรคนละหนึ่งทัพพี จนทำให้ข้าวพูนขึ้นพ้นบาตร จึงได้กลายเป็นภาพลายพุ่มข้าวบิณฑ์

วอลเปเปอร์ลายใบโพธิ์

ลายใบโพธิ์  “รูปหัวใจ” ใช้แทนความหมายของความรัก…ความปรารถนาดี… ซึ่งมีลักษณะเหมือน “รูปใบโพธิ์” ใบโพธิ์หรือต้นโพธิ์เป็นต้นไม้ที่พระพุทธองค์ทรงประดับนั่งบำเพ็ญพระอนุตตร สัมมาสัมโพธิญาณจนได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า…

 

หากลูกค้าสนใจและต้องการดูลายวอลเปเปอร์(ลายไทย)เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่

คอลเลกชัน Line’ThaiLine’Thai II AyothayaSukhothai  and  Linethai Heritage

 

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ตามช่องทางนี้เลย
📱𝙁𝙖𝙘𝙚𝙗𝙤𝙤𝙠: MD Wallpaper หรือ 📥 𝗜𝗻𝗯𝗼𝘅 𝗣𝗮𝗴𝗲
📱𝗟𝗶𝗻𝗲 𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗶𝗮𝗹 : @mdwallpaper
📸 𝗜𝗻𝘀𝘁𝗮𝗴𝗿𝗮𝗺 : MD Wallpaper
📱TikTok : MD Wallpaper
📲 𝗛𝗼𝘁 𝗟𝗶𝗻𝗲 : 098-9368987
————————————————
💁‍♀️ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า #MDWallpaper ออนไลน์ได้ที่ :
🌐𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲 : www.mdwallpaper.com
🛒𝗦𝗵𝗼𝗽𝗲𝗲 : MD Wallpaper