ทาสี VS ติดวอลเปเปอร์ แบบไหนดีกว่ากัน

SHARE THIS POST

 

 

 

💙ด้านความสวยงาม
วอลเปเปอร์กินขาด เพราะการทาสีนั้นหลักๆ จะมีแค่สีพื้น (Solid) ถึงแม้ในปัจจุบันสีทาบ้านจะมีพัฒนาการในการใช้หรือสร้างลวดลายได้มากขึ้น แต่ก็เปรียบเทียบไม่ได้เลยกับพัฒนาการของผลิตภัณฑ์วอลเปเปอร์ นั้นมีรูปแบบและลวดลาย (Pattern) และพื้นผิวพิเศษ (Textures) หลากหลายมากกว่า ผู้ใช้วอลเปเปอร์ส่วนใหญ่มักจะรู้สึกว่าการใช้วอลเปเปอร์นั้นทำให้ผนังบ้านดูหรูหรามีระดับมากกว่าการทาสี

 

💜ความสะดวกรวดเร็ว
วอลเปเปอร์สามารถเปลี่ยนหรือลอกออกได้ง่าย หากเบื่อก็สามารถหาลวดลายอื่นมาติดใหม่ได้รวดเร็วกว่า ไม่เหมือนการทาสีที่ต้องรอให้สีแห้งและกลิ่นหายใช้เวลาเป็นสัปดาห์จึงจะสามารถย้ายเข้าไปอยู่ได้

 

❤️คุณสมบัติกันเสียง
วอลล์เปเปอร์มีคุณสมบัติในการกันเสียงได้ดีกว่าสีทาบ้าน โดยเฉพาะห้องชุดหรือคอนโดมิเนียมจะนิยมใช้ เพราะสามารถช่วยลดเสียงจากห้องข้างๆ หรือแม้แต่ป้องกันเสียงเล็ดลอดจากห้องของเราเองได้ระดับหนึ่ง

 

💛ความคงทน
ขึ้นอยู่กับคุณสภาพสีหรือวอลเปเปอร์ที่ใช้ แต่โดยทั่วไปการทาสีมีความทนทานอยู่ได้นานนับสิบๆ ปี

 

💚ความชื้นและเชื้อรา
ผนังบ้านที่เหมาะกับการทาสี คือ ผนังบ้านที่มีโอกาสโดนแดด ความชื้น และน้ำ เพราะผนังลักษณะนี้ถ้าติดวอลเปเปอร์แล้วมักจะเกิดปัญหาการหลุดร่อน เกิดเชื้อราเมื่อโดนความชื้น หรือมีการซีดจางเนื่องจากโดนแสงแดด การทาสีจะมีความทนทานในเรื่องของแสงแดดและความชื้นสูงกว่า

 

🧡การปกปิดร่องรอยของผนัง
การปกปิดร่องรอย คราบสกปรก รอยขรุขระ ความไม่สวยงามของผนังดิบ โดยการใช้สีทาบ้านนั้นไม่สามารถทำได้ หรือหากทำได้ก็จะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่าในการปรับสภาพพื้นผิว ส่วนวอลเปเปอร์นั้นสามารถปกปิดสภาพผนังที่ถูกทำลาย สภาพผนังที่ไม่ปกติ สภาพผนังที่มีรอยหรือคราบเชื้อโรค และสภาพผนังที่เลวร้ายอื่นๆได้ดี และรวดเร็วกว่า

 

🤎ค่าใช้จ่าย
การทาสีโดยเฉพาะการสร้างลวดลายจากสีทาบ้าน จำเป็นต้องอาศัยทักษะ แรงงานฝีมือ รวมถึงค่าแรงที่มีต้นทุนสูงกว่า ส่วนการติดวอลเปเปอร์นั้นค่าแรงกำหนดได้จากพื้นที่ที่มีอยู่ มีให้เลือกหลายราคา แล้วแต่ลวดลายและคุณภาพถ้าวอลเปเปอร์คุณภาพสูงมักมีราคาแพง อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับฝีมือช่าง หากเจอช่างติดวอลเปเปอร์ไม่ดี อาจทำให้ผนังไม่สวย หรือเกิดปัญหาคราบกาวภายหลังได้

 

🤍ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์
ปัจจุบันมีการพัฒนาการสูงและรวดเร็วมาก มีวอลเปเปอร์ที่มีคุณสมบัติพิเศษต่างๆให้เลือกใช้ได้หลากหลาย และเหมาะกับวัตถุประสงค์พิเศษในการใช้มากกว่า เช่น วอลเปเปอร์ป้องกันเชื้อรา ความชื้น เก็บกลิ่น ดูดซับกลิ่นและอื่นๆอีกมากมาย

 

 

ไม่ว่าจะเลือกทาสีหรือวอลเปเปอร์ติดผนัง สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม งบประมาณ

ความชื่นชอบและรสนิยมของแต่ละบ้าน ไม่มีกฎตายตัว หรือจำเป็นต้องทาสีหรือติดวอลเปเปอร์อย่างใดอย่างหนึ่งทั้งบ้าน

เราอาจจะเลือกทาสีในส่วนของบ้านที่ต้องการความทนทานและใช้วอลเปเปอร์แค่ส่วนของบ้านที่ต้องการตกแต่งเพื่อสร้างความน่าสนใจ

 

 

MDwallpaper มีหลากหลายคอลเล็คชั่นให้คุณได้สัมผัส สามารถเลือกชมหรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ตามช่องทางนี้เลย
📱𝙁𝙖𝙘𝙚𝙗𝙤𝙤𝙠: MD Wallpaper หรือ 📥 𝗜𝗻𝗯𝗼𝘅 𝗣𝗮𝗴𝗲
📱𝗟𝗶𝗻𝗲 𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗶𝗮𝗹 : @mdwallpaper
📸 𝗜𝗻𝘀𝘁𝗮𝗴𝗿𝗮𝗺 : MD Wallpaper
📲 𝗛𝗼𝘁 𝗟𝗶𝗻𝗲 : 098-9368987
————————————————
💁‍♀️ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า #MDWallpaper ออนไลน์ได้ที่ :
🌐𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲 : www.mdwallpaper.com
🛒𝗦𝗵𝗼𝗽𝗲𝗲 : MD Wallpaper